Khí hư hoặc còn được gọi là dịch tiết âm đạo là một tình trạng sinh lý bình thường ở phái nữ. Các chị em bắt đầu có dịch tiết âm đạo vào độ tuổi dậy thì và dịch tiết âm đạo ra nhiều nhất vào thời kỳ sinh sản. Khi đến độ tuổi tắt kinh, dịch tiết âm đạo ở phụ nữ sẽ hết đi.

Dịch âm đạo có chức năng chủ yếu là giữ ẩm cho môi trường bộ phận sinh dục nữ, giúp các chị em không gặp phải đau khi quan hệ chăn gối và giúp cho tinh binh dễ dàng đi vào tử cung để tiến hành thụ tinh.

Khí hư là dấu hiệu phản ánh thực trạng sức khỏe của chị em phụ nữ. Khi chị em nữ giới khỏe mạnh, dịch tiết âm đạo sẽ có màu trắng trong như lòng trắng trứng, không có mùi hoặc thỉnh thoảng có mùi hơi tanh và dính.

Nếu khí hư có các biến đổi bất thường về màu sắc, mùi, số lượng dịch âm đạo tiết ra..thì được xem là khí hư thất thường. Khí hư thất thường có khả năng là dấu hiệu cảnh báo không ít căn bệnh phụ khoa hiểm nguy.

Khí hư đặc quánh màu trắng đục là bệnh gì?

Khí hư đặc quánh màu trắng đục là dấu hiệu của hiện tượng khí hư bất thường. Khi xuất hiện tình trạng khí hư đặc quánh, có nguy cơ phái nữ đang mắc phải các bệnh phụ khoa sau:

Viêm nhiễm âm đạo

Viêm âm hộ là căn bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở phái nữ. Bệnh thường thấy ở những chị em phụ nữ có quan hệ vợ chồng không an toàn,vệ sinh âm hộ không sạch sẽ và đúng biện pháp hay quá lạm dụng một vài chất có đặc tính tẩy rửa cao làm cho môi trường âm hộ mắc phải mất cân bằng, tạo cơ hội cho một vài vi khuẩn có hại tiến triển mạnh và gây nên viêm nhiễm.

Khi mắc bệnh này chị em nữ giới hay có triệu chứng: khí hư ra nhiều, có màu xanh hoặc trắng đục, dịch âm đạo không trong mà đặc quánh và khi hu ra nhieu co mui hoi vô cùng khó chịu. Âm hộ người bệnh sẽ tấy đỏ, đau đớn và xuất huyết khác thường đặc biệt là khi "làm chuyện ấy". Ngoài ra còn có hiện tượng tiểu tiện buốt, tiểu tiện khó và nóng rát khi đi giải.

Viêm nhiễm âm đạo nếu không được chữa sớm, những vi khuẩn sẽ lây truyền đến một số bộ phận khác như buồng trứng, vòi trứng...gây ra viêm buồng trứng, viêm nhiễm tắc ống dẫn trứng. Nếu không được phát hiện, các bệnh này sẽ dẫn đến hiện tượng vô sinh ở các chị em.

Bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung mắc phải viêm nhiễm. Căn nguyên của tình trạng đó là do quan hệ tình dục không lành mạnh, nạo phá thai nhiều lần hoặc bởi các vi khuẩn từ vùng kín lây lên gây nên nhiễm trùng cho cổ tử cung.

Nếu mắc phải viêm cổ tử cung, phái nữ thường có một số triệu chứng: huyết trắng đặc quánh giống như đậu phụ, có mùi khó chịu, đau đớn khi "lâm trận", xuất huyết thất thường cho dù chưa đến thời gian hành kinh, âm hộ ngứa ngáy khá là khó chịu…

Căn bệnh ung thư cổ tử cung

Bệnh ung thư cổ tử cung là một căn bệnh lý ung thư phổ biến ở phụ nữ, xếp thứ 2 chỉ sau ung thư vú. Căn bệnh vô cùng nguy hiểm vì không có các biểu hiện điển hình ở giai đoạn đầu và thường hay chỉ được nhận thấy khi căn bệnh đã trầm trọng, các tế bào ung thư đã di căn đến các bộ phận kề cận.

Triệu chứng điển hình nhất của căn bệnh ung thư cổ tử cung là ra nhieu khi hu mau trang duc ở dạng đặc quánh, màu trắng đục giống như sữa. Huyết trắng ra nhiều hơn thông thường, có mùi hôi khó chịu, nhất là trong chu kỳ kinh, lượng dịch tiết âm đạo xuất hiện càng nhiều hơn.

Ngoài ra, người mắc bệnh còn có tình trạng rối loạn kinh nguyệt: muộn kinh, rong kinh nguyệt kéo dài, ra kinh nguyệt màu đen...Một số trường hợp còn có những triệu chứng như đau đớn vùng chậu, xuất huyết âm hộ thất thường, tiểu buốt, tiểu dắt...

Retour à l'accueil