Kinh nguyệt là yếu tố có sự liên quan mật thiết đến khả năng sinh sản của nữ giới. 1 tháng có kinh 2 lần là dấu hiệu của hiện tượng rối loạn kinh nguyệt mà tầm 20% phái nữ sẽ gặp phải trong cuộc đời. Vấn đề này xảy ra tương đối phổ biến ở nữ giới khi đến lứa tuổi sinh nở và có thể bởi rất nhiều lý do tâm sinh lý và căn bệnh lý khác nhau dẫn đến.

Có kinh nguyệt 2 lần một tháng có khả năng là dấu hiệu của khá nhiều chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm, không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn tới sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Việc hiểu kỹ các nguyên nhân gây nên tình trạng này sẽ giúp chị em nữ giới có những cách phòng ngừa cũng như chữa trị sớm nhất.

Các nguyên nhân dẫn đến có kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng

- Tuổi tác: Khi chị em phụ nữ bắt đầu bước vào tuổi dậy thì hoặc độ tuổi tiền mãn kinh, lượng nội tiết tố trong cơ thể bị biến đổi đột ngột. Điều đó làm cho vòng kinh của chị em phụ nữ gặp phải ảnh hưởng và gây ra hiện tượng có kinh nguyệt 2 lần 1 tháng.

- Rối loạn nội tiết tố: Nội tiết tố trong cơ thể chị em nữ giới là yếu tố quan trọng để duy trì một chu kỳ kinh đều đặn. Khi nội tiết tố mắc phải mất cân bằng, quá trình hoạt động của các bộ phận sinh sản của phái nữ bị tác động, dẫn đến mức độ kinh nguyệt bị rối loạn như: chậm kinh nguyệt, bị rong kinh nhiều ngày, kinh nguyệt ra nhiều có thể hoặc ít….

- Dùng thuốc: Nếu nữ giới đang sử dụng một vài loại thuốc điều trị chứng bệnh huyết áp, tim mạch, tiểu đường và đặc biệt là thuốc tránh thai thì có nguy cơ vô cùng cao mắc tình trạng kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng. Nguyên nhân của hiện tượng này là bởi một vài loại thuốc trên sẽ khiến mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, dẫn tới hiện tượng kinh nguyệt không đều.

- Yếu tố tâm lý: Sự phóng noãn của buồng trứng sẽ bị ảnh hưởng của một vài hormone sinh dục và hoóc môn tuyến giáp, tuyến dưới đồi. Khi chị em nữ giới gặp tình trạng áp lực, lo lắng lâu ngày, tâm lý bị ức chế, hay vừa trải qua cú sốc tinh thần trầm trọng...sẽ khiến cho số lượng hoóc môn bị rối loạn, gây ra ảnh hưởng tới hoạt động của buồng trứng và quá trình phóng noãn. Kết quả là xuất hiện những thất thường về kinh nguyệt.

- Những chứng bệnh phụ khoa: chị em phụ nữ mắc một số căn bệnh lý như rối loạn quá trình đông máu, căn bệnh nội tiết hoặc một vài căn bệnh phụ khoa như viêm nhiễm buồng trứng, u xơ buồng trứng, ung thư...cũng sẽ dẫn tới một tháng bị kinh nguyệt 2 lần hay 1 tháng không có kinh nguyệt... Khi này, cơ thể chị em phụ nữ có khả năng xuất hiện một số biểu hiện kèm theo như: đau bụng kinh nguyệt thất thường, dịch âm đạo ra nhiều có mùi và màu sắc khác thường, đau khu vực bụng dưới, đau và xuất huyết vùng kín sau quan hệ...Khi xuất hiện các dấu hiệu trên, nữ giới nên đến ngay các phòng khám để được thăm khám và chữa nhanh nhất.

- Một vài yếu tố khác: Bên cạnh đó những yếu tố khác cũng khiến nữ giới bị kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng như: bị hội chứng đa nang buồng trứng, tập thể thao hay hoạt động quá độ, chế độ sinh hoạt và lối sống không điều độ, tăng hay giảm cân đột ngột……

Retour à l'accueil